Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng gặp Quốc Vương Ả Rập Saudi tại Vatican


Đức Giáo Hoàng Bênêđictô và Quốc Vương Abdullah của Ả Rập Saudi đã gặp nhau tại Tòa Thánh Vatican, đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Quốc Vương Saudi và nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo La Mã.

Một thông cáo của Điện Vatican nói trong cuộc hội kiến kéo dài 30 phút hôm thứ Ba, hai nhà lãnh đạo đã bàn về những hạn chế đối với giáo dân Công Giáo muốn thực hành tín ngưỡng của mình ở Ả Rập Saudi, nhu cầu cần có sự hợp tác giữa những người theo Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo và Do Thái Giáo, và triển vọng một nền hòa bình công chính cho Trung Đông.

Thông cáo này nói Đức Giáo Hoàng lưu ý về sự hiện diện tích cực của những giáo dân Công Giáo đến làm việc tại Ả Rập Saudi. Các chức sắc trong Giáo Hội Công Giáo thường hay phản đối luật của Ả Rập Saudi cấm đoán họ công khai thực hành tín ngưỡng của mình, và cấm thành lập nhà thờ trên lãnh thổ Saudi.

Vẫn theo thông cáo của Điện Vatican, thì chính Quốc Vương Saudi đã yêu cầu gặp Đức Giáo Hoàng Bênêđictô thứ 16.

Hồi năm ngoái, Đức Giáo Hoàng đã gây phẫn nộ trong thế giới Hồi Giáo khi Ngài liên kết Hồi Giáo với bạo động trong một bài diễn văn. Sau đó, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô nói Ngài đã bị hiểu lầm và bày tỏ hối tiếc đã gây phẫn nộ cho người Hồi Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG