Đường dẫn truy cập

Dịch tiêu chảy lan tràn ở Việt Nam


Các thông tấn xã quốc tế đưa tin từ Hà Nội ghi lại lời các viên chức y tế Việt Nam xác nhận đã có vài ca bịnh tả trong số gần 800 người bị tiêu chảy nghiêm trọng ở bắc bộ.

Bộ Trưởng Y Tế nói rằng vi trùng tả đã được tìm thấy ở 8 trong số 11 địa phương bị nhiễm bịnh. Tuy không có ca bịnh nào gây tử vong nhưng theo Reuters thì trong tuần qua, nhiều người bị tiêu chảy nặng đã được đưa tới nhà thương ở 11 tỉnh và thành phố.

Số bịnh nhân đông nhất là ở Hà Nội. Bộ Y Tế cho biết tính tới nay thì các cuộc thử nghiệm xác nhận 15% tổng số chừng 800 ca bịnh có vi trùng tả.

Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, vi trùng tả làm người bịnh bị tiêu chảy liên tục, có thể dẫn tới chết vì mất nước và hư thận.

Các viên chức y tế loan báo hôm thứ ba là họ đang cố ngăn chận không cho cơn bịnh tràn lan. Bác sĩ Nguyễn Huy Ngà, Giám đốc y khoa phòng ngừa thuộc Bộ Y Tế Việt Nam cho biết nhân viên y tế đang cố truy tầm nguyên nhân gây bịnh.

Họ chưa xác nhận nguyên nhân nhưng ngờ rằng mắm tôm bị nhiễm trùng có thể làm cho cho đến gần cả ngàn người phải tới bịnh viện điều trị lần nầy.

Những lời cảnh báo mọi người tích cực đề phòng bịnh tả đã được đọc thường xuyên qua hệ thống phóng thanh công cộng tại Hà Nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG