Đường dẫn truy cập

Phó Chủ Tịch Trung Quốc cam kết gia tăng các mối quan hệ với Việt Nam


Ông Tăng Khánh Hồng, Phó Chủ Tịch Trung Quốc đã gặp gỡ tại Tô Châu với một cựu ủy viên bộ chính trị trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Phan Diễn hôm thứ sáu và đã cam kết với chính khách Việt Nam là sẽ tạo dễ dàng cho việc kiến tạo các quan hệ gần gũi hơn nữa giữa hai nước.

Bản tin của Tân Hoa Xã đưa đi hôm chủ nhật cho biết ông Tăng Khánh Hồng đã ca ngợi những trao đổi qua lại giữa hai đảng lẫn toàn bộ các quan hệ song phương.

Ông còn thêm rằng tình hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Việt Nam từng được nuôi dưỡng bởi các nhà lãnh đạo thuộc các thế hệ cũ trong đó có các Chủ Tịch Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh, là những tài sản quí báu của hai dân tộc.

Cũng theo ông thì phát triển các quan hệ láng giềng tốt và hợp tác mọi mặt với Việt Nam vẫn là đường lối không thay đổi của Trung Quốc. Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Tăng Khánh Hồng đã ngỏ lời cám ơn các cố gắng của ông Phan Diễn trong việc khuyến khích xây dựng các quan hệ hữu nghị song phương. Ông cũng đã đồng thời chúc mừng những thành tựu lớn lao của Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước.

Phần ông Phan Diễn thì ông cho rằng đại hội đảng Cộng Sản Trung Quốc lần thứ 17 hết sức thành công mới rồi đã thu hút sự chú ý của thế giới. Ngay sau đại hội, Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã cử một phái đoàn cấp cao sang Việt Nam; và sự kiện nầy, theo ông Phan Diễn, đã là một hành động chứng tỏ tình huynh đệ giữa hai đảng cầm quyền lẫn hai dân tộc.

Ông Phan Diễn còn nói thêm, cũng theo tin của Tân Hoa Xã, rằng Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã đưa ra vài ý niệm mới nhân đại hội đảng lần thứ 17 – gồm cả những nét chính liên quan tới một xã hội hài hoà và phát triển – và thêm rằng những ý kiến mới ấy sẽ khuyến khích cho việc phát triển mọi lãnh vực ở Trung Quốc và có thể được dùng làm phương hướng chỉ đạo cho Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG