Đường dẫn truy cập

Bé Phạm Hoàng Sơn với u bướu trên mặt sẽ trở về Việt Nam


Một cô nhi Việt Nam 11 tuổi, tên là Phạm Hoàng Sơn được đưa tới Canada với dự tính điều trị một u bướu lớn trên mặt em, sẽ quay về Việt Nam mà không được trị liệu gì cả. U bướu đó tuy rất lớn nhưng không phải là một u ung thư.

Các chuyên gia tại bịnh viện nhi đồng Toronto cho rằng em Sơn vẫn có thể sống trong tình trạng đó. Em được một cơ quan thiện nguyện đưa tới Canada hồi mùa hè để chẩn nghiệm trong 4 tháng vì e rằng nếu không cắt bỏ u bướu thì em có thể sẽ không thở hoặc không ăn được nữa.

Tuy nhiên theo một thông cáo do bịnh viện đưa ra hôm thứ năm và được đài CBC trích thuật thì các chuyên viên y tế tại đó xác nhận rằng tính mạng của bé Sơn không lâm nguy và em vẫn có thể sống tới lớn.

Các y sĩ ở Việt Nam không đủ khả năng lẫn dụng cụ kỹ thuật để điều trị cho cậu bé mồ côi ở một cô nhi viện gần Hà Nội nầy. U bướu của Sơn tạo ra từ những mạch máu tụ lại trên mặt và đã từ từ phồng lớn ngay trên miệng em.

Sau khi nghiệm chẩn và tham khảo các chuyên viên giải phẫu thẩm mỹ, quang tuyến trị liệu, gây mê, tai mũi họng, nha khoa và khẩu âm; các y sĩ Canada có nói rằng họ không chắc họ có thể làm gì hơn để giúp em bởi vì y chứng của em phức tạp hơn họ tưởng lúc đầu. Người phát ngôn của bịnh viện nói rằng vì thế mà đưa em về Việt Nam là tốt hơn hết.

Trước đây, các y sĩ ở bịnh viện nhi đồng danh tiếng thế giới nầy đã định thử điều trị bằng cách liên tục tiêm suốt cả năm để may ra làm u bướu đó teo dần. Bản tin của CBC không nói rõ lý do tại sao Phạm Hoàng Sơn lại không được thử điều trị như thế.

Khoản tiền 180,000 dollars mà tổ chức thiện nguyện do một người gốc Việt quyên góp được, tính là được dùng để điều trị cho em, sẽ được chuyển về giúp cô nhi viện mà Sơn và nhiều cô nhi khác đang nương náu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG