Đường dẫn truy cập

Hiệp ước ngừng bắn ở tây bắc Pakistan đổ vỡ


Sau khi một hiệp ước ngừng bắn tạm thời nhằm chấm dứt cuộc giao tranh trong Thung Lũng Swat bị đổ vỡ, các phi cơ trực thăng vũ trang của Paksitan đã tấn công vào các vị trí của các phần tử tranh đấu tại tỉnh Biên Giới Tây Bắc của Pakistan.

Theo lời các giới chức chính phủ, các phần tử tranh đấu Hồi Giáo đã bắn vào các trực thăng của Pakistan và đốt phá một trạm cảnh sát trong đêm, khiến cho các lực lượng an ninh phải tấn công trả đũa.

Giới chức đặc trách an ninh của tỉnh này, ông Badshah Gul Wazir nói với các cơ quan truyền thông địa phương rằng có đến 18 phần tử tranh đấu vũ trang đã bị thiệt mạng trong đợt giao tranh mới nhất này.

Hôm thứ Hai, nhóm tranh đấu vũ trang này đã kêu gọi một cuộc ngưng chiến để thu nhặt những xác chết sau 3 ngày giao tranh đẫm máu.

Thung Lũng Swat là nơi mà các hoạt động của các phần tử tranh đấu đã gia tăng kể từ khi giáo sĩ Maulana Fazlullah mở một đài phát thanh FM bất hợp pháp kêu gọi một cuộc thánh chiến để chống lại chính phủ.

Khoảng 2,500 binh sĩ Pakistan đã được gửi đến thung lũng Swat trong tuần trước để đối phó với các phần tử Hồi Giáo này.

Một ngày sau đó, có khoảng 30 người đã bị thiệt mạng, phần lớn là binh sĩ Pakistan, trong một vụ đánh bom vào một chiếc quân xa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG