Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ giảm thuế nhập khẩu ôtô


Cơ sở tài chính Thomson Financial trích tin của AFP từ Hà Nội cho biết hôm thứ tư là chính phủ Việt Nam sẽ giảm thuế nhập khẩu xe ô tô kể từ ngày 16 tháng 11.

Thuế đánh trên xe ô tô nhập khẩu mới sẽ giảm từ 70% xuống còn 60% theo nguồn tin được ghi trong trang chủ của chính phủ Việt Nam trên mạng điện tử toàn cầu.

Quyết định giảm thuế nầy sẽ được áp dụng cho mọi loại xe chở khách. Theo Bộ Tài Chính thì đây là lần thứ ba mà thuế ô tô nhập khẩu được cắt giảm kể từ đầu năm 2007. Lúc đó mức thuế nhập khẩu là 90%.

Lần đầu giảm thuế xe ô tô nhập khẩu là sau khi Việt Nam gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO. Lần thứ nhì là hồi tháng 8 vừa qua.

Tổng Cục Thống Kê của Việt Nam loan báo là trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã nhập 19,000 xe ô tô trị giá tổng cộng 376 triệu dollars, nghĩa là đã tăng 123,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số bán của loại xe ô tô lắp ráp tại Việt Nam cũng đã tăng vọt 80% trong 9 tháng đầu năm nay. Theo VAMA, tức Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Xe Ô Tô gồm 18 thành viên tại Việt Nam, thì họ đã bán được 49,240 chiếc xe trong năm nay.

Lý do khiến số xe bán ra thị trường tăng cao như vậy theo AFP là vì nền kinh tế Việt Nam phát triển ở tỉ lệ hơn 8% mỗi năm, đã tạo ra một tầng lớp trung lưu ngày càng đông và cũng vì thế mà đã gia tăng nhu cầu tiêu thụ xe ô tô.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG