Đường dẫn truy cập

Trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vị trí của quân nổi dậy người Kurd


Hôm thứ hai, trực thăng chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn vào các vị trí của quân nổi dậy người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ giao tranh diễn ra sau khi có tin báo chí nói rằng binh sỹ chính phủ đã bao vây khoảng 100 phần tử nổi dậy người Kurd trong một khu vực núi non gần biên giới Iraq.

Thông tấn xã Anatolia của nhà nước loan tin các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã bao vây quân nổi dậy trong tỉnh Hakkari bằng cách chặn các ngã đường tẩu thoát của họ dẫn đến các căn cứ ở miền bắc Iraq.

Bộ trưởng ngoại giao nước Thổ nói rằng hiện tất cả mọi chọn lựa đều được để ngỏ trong cuộc chiến chống quân nổi dậy người Kurd và quân khủng bố đặt căn cứ ở miền bắc Iraq.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, Bộ trưởng ngoại giao Iraq Hoshyar Zebari tuyên bố sẽ xảy ra những hậu quả tàn khốc nếu như Thổ Nhĩ Kỳ tung ra một cuộc tấn công sâu vào miền bắc Iraq để truy lùng các phần tử nổi dậy thuộc đảng Công Nhân Kurdistan tức PKK.

Tin cho hay có ít nhất 2 binh sỹ Thổ đã thiệt mạng hôm thứ hai. Một binh sỹ chết là do một quả mìn mà người ta tin là đã được quân nổi dậy gài trong tỉnh Tunceli ở miền đông nước Thổ, về phía bắc biên giới Iraq.

Những diễn biến này xảy ra trong lúc người dân Thổ ăn mừng 84 năm thành lập nước cộng hòa của họ, với xe tăng và quân cụ được đem trưng bày trong cuộc diễn hành vào ngày Quốc khánh tại thủ đô Ankara.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG