Đường dẫn truy cập

Các phi hành gia mở cuộc đi bộ ngoài không gian lần thứ ba


Các phi hành gia trên phi thuyền con thoi đã kết thúc việc lắp đặt một đơn vị hứng năng lượng mặt trời ngày hôm nay trong chuyến đi bộ thứ ba của họ.

Các phi hành gia Scott Parazynski và Doug Whellock đã giúp hướng dẫn các phi hành gia trong Trạm không gian quốc tế khi họ sử dụng cánh tay robot để lắp đặt một cây đà nặng 16 ngàn kilogram vào một đầu của Trạm không gian.

Các tấm hứng năng lượng mặt trời lớn trên đà này sẽ sản xuất điện cho phòng thí nghiệm của Âu Châu được thêm vào trạm không gian này trong tháng 12 sắp tới.

Trong chuyến đi bộ ngày hôm nay, các phi hành gia cũng sẽ dự định xem xét tới một chỗ nối không hoạt động được bình thường rất quan trọng trong việc sản xuất điện cho Trạm không gian. Các phi hành gia sẽ so sánh chỗ nối có vấn đề này với một chỗ nối không vị hư hại.

Trong chuyền đi bộ hôm Chủ Nhật vừa rồi, hai phi hành gia này đã tìm thấy những mảnh vụn kim loại trong chỗ nối để giúp những tấm hứng năng lượng quay về hướng mặt trời.

Cơ quan NASA cho biết phi thuyền con thoi Discovery sẽ trở về trái đất trễ hơn một ngày so với lịch trình đã định là ngày 7 tháng 11, để có thời gian xem xét về chỗ nối bị hư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG