Đường dẫn truy cập

Quốc Vương Ả Rập Saudi thăm Anh


Quốc Vương Abdullah của Ả Rập Saudi sẽ chính thức được Nữ Hoàng Elizabeth của Anh tiếp đón ngày hôm nay trong một bữa tiệc tại Cung Điện Buckingham.

Trong chuyến viếng thăm Anh quốc đầu tiên này của nhà vua Ả Rập Saudi, Quốc Vương Abdullah, đã được Thái Tử Charles nghênh đón ngày hôm qua tại phi trường Heathrow của thủ đô London với đội quân danh dự dàn chào.

Quốc Vương Abdullah sẽ hội kiến Thủ Tướng Gordon Brown vào ngày mai để tham dự cuộc hội đàm mà các giới chức Anh nói là sẽ tập trung vào các vấn đề chống khủng bố, Iran, Iraq, và Liban cũng như là tiến trình hòa bình vùng Trung Đông.

Trước khi rời Ả Rập Saudi đi thăm Anh quốc, Quốc Vương Abdullah đã cáo buộc chính phủ Anh là không đủ nghiêm túc trong hành động chiến đấu chống bọn khủng bố quốc tế.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài BBC, Quốc Vương Abdullah nói rằng, Anh đã không có hành động nào trước tin tình báo của Ả Rập Saudi mà lẽ ra có thể tránh được những cuộc tấn công tự sát nhắm vào hệ thống chuyên chở công cộng tại London hồi tháng 7 năm 2005.

Các giới chức Anh đã phủ nhận những cáp buộc của Quốc Vương Abdullah.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG