Đường dẫn truy cập

Tổ hợp CP của Thái Lan dự định đầu tư hơn 3 tỉ đôla vào Việt Nam


Tin do AP đưa đi từ Bangkok trích lời một nhân vật thuộc giới điều hành tổ hợp Charoen Pokphand, vẫn được gọi tắt là CP, của Thái Lan cho biết đại công ty nông nghiệp nầy dự tính đầu tư tới 3 tỉ 600 triệu dollars vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Phân nửa ngân khoản đầu tư sẽ được dùng để phát triển địa ốc và lập một hệ thống buôn bán lẻ. Phần còn lại sẽ được dành cho lãnh vực viễn thông.

Phó Chủ Tịch chấp hành của CP Vietnam Livestock, một bộ phận thuộc tổ hợp CP, còn tiết lộ là công ty cũng có thể bỏ tiền vào việc khai thác than nâu, là thứ than thường dùng cho các nhà máy nhiệt điện. Viên chức nầy nói rằng các đề nghị của công ty đã được chuyển đệ chính phủ Việt Nam và công ty đang chờ được Việt Nam chấp thuận.

Tổ hợp CP của Thái Lan đã khởi sự hoạt động tại Việt Nam từ 15 năm trước. Họ đã đầu tư 350 triệu dollars vào các sinh hoạt nông nghiệp và công nghiệp ở Việt Nam.

Công ty hy vọng là 2 đơn vị do họ hoàn toàn sở hữu ở Việt Nam sẽ giúp họ thu được tới 550 triệu trong năm nay và 700 triệu dollars trong năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG