Đường dẫn truy cập

Anh cam kết hiện diện lâu dài ở Afghanistan


Thủ Tướng Gordon Brown nói rằng sự cam kết của Anh đối với Afghanistan là một cam kết lâu dài, và ông đã kêu gọi các nước khác hãy chia xẻ gánh nặng này.

Cũng theo lời nhà lãnh đạo của nước Anh thì các nỗ lực quân sự để đánh đuổi các phần tử Taleban phải được bổ túc bằng các nỗ lực ngoại giao và phát triển tại Afghanistan.

Ông Gordon Brown đã tuyên bố như trên hôm thứ Năm tại London tại một cuộc họp báo, tiếp theo sau những cuộc hội đàm với Tổng Thống Afghanistan, ông Hamid Karzai.

Trong dịp này, ông Karzai đã nói với báo chí rằng sự can thiệp của quốc tế tại đất nước ông, mà dẫn đầu là Anh và Hoa Kỳ, đã đưa đến kết quả mà ông gọi là những tiến bộ lớn lao. Ông nói thêm rằng đây là thời điểm mà người Afghanistan phải nhận lãnh thêm trách nhiệm.

Hai nhà lãnh đạo này đã hội họp với nhau trong khi các Bộ Trưởng Quốc phòng trong khối NATO kêu gọi các nước thành viên trong khối này hãy gửi thêm binh sĩ đến Afghanistan.

Hiện nay nước Anh có hơn 7,000 quân đang phục vụ trong lực lượng NATO ở Afghanistan. Hầu hết số quân này đều đồn trú tại tỉnh Helmand, nơi sản xuất rất nhiều thuốc phiện tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG