Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel, Tổng Thống Palestine gặp nhau tại Jerusalem


Thủ Tướng Israel Ehud Olmert và Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas đã mở cuộc đàm phán vào hôm nay tại thành phố Jerusalem trong một nỗ lực nhằm đạt được một văn kiện chung, chuẩn bị cho hội nghị hòa bình sắp được tổ chức.

Hai bên đã tìm cách giảm bớt những bất đồng quan điểm về nội dung của văn kiện, trước khi hội nghị hòa bình do Hoa Kỳ bảo trợ sẽ được tổ chức trong năm nay tại thành phố Annapolis, bang Maryland.

Người Palestine muốn có một văn kiện chi tiết giải quyết những vấn đề then chốt, như sự phân định biên giới chung cuộc, tình trạng của thành phố Jerusalem và số phận của những người tị nạn Palestine, trong khi Israel chỉ mưu tìm một văn kiện có tính cách tổng quát hơn.

Liên quan đến tình hình bạo động, hôm nay các nguồn tin của người Palestine trong dải Gaza cho biết ít nhất 5 phần tử tranh đấu bạo động đã bị thiệt mạng trong các vụ oanh kích và các vụ xung đột khác với binh sĩ Israel.

Họ cho biết phần lớn những người bị thiệt mạng hoặc là thành viên của nhóm hamas hoặc là thành viên của nhóm Hồi giáo Jihad.

Trong khi đó, quân đội Israel nói rằng 2 binh sĩ của họ đã bị thương trong các cuộc giao tranh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG