Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm tái phát ở miền trung Việt Nam


Gần 300 con vịt ở trung bộ Việt Nam đã chết vì cúm gia cầm. Cục Thú Y Việt Nam hôm thứ năm cho biết vụ bộc phát mới nhất được báo cáo xảy ra tại một trại của tư nhân.

Theo bản tin của AFP đánh đi từ Hà Nội, phân nửa trong đàn vịt 600 con hai tháng tuổi đã chết vì bệnh hôm thứ ba tại quận Gio Linh thuộc tỉnh Quảng Trị.

Thông tấn xã Antara trích lời Giám đốc Sở Thú y Quảng Trị cho biết những con vịt bị toi chưa được tiêm phòng. Viên chức này cũng cho biết đã cho tiêu hủy số vịt còn lại trong đàn, tẩy uế trại và ra lệnh cấm chuyên chở gà vịt ra khỏi xã và tiêm chủng tất cả gà vịt trong các trại lân cận.

Việt Nam từng là nước bị tác động nặng nhất của dịch cúm gia cầm ở Đông Nam Á, và đã cố gắng kiềm chế virut bằng các chiến dịch tiêm phòng và tiêu hủy hàng loạt, nhưng hồi tháng 5 bệnh dịch đã lây lan qua 18 trong số 64 tỉnh thành trong nước.

Tuần trước, các chuyên gia thú y đã bầy tỏ sự quan ngại rằng dịch bệnh có thể tái phát trong mùa đông khi trời lạnh tạo điều kiện tốt cho virut lây lan.

Cũng trong tuần trước, thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã công bố trở lại lệnh cấm nuôi gà vịt trong thành phố, một lệnh đã không được tuân thủ triệt để, đồng thời kêu gọi các giới chức địa phương nâng cao nhận thức quần chúng về virut gây chết chóc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG