Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đến bang California thị sát thiệt hại cháy rừng


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đang trên đường đến bang California để thị sát những thiệt hại do các trận hỏa hoạn gây ra, cho đến giờ đã thiêu hủy trên 1,000 căn nhà và 500 ngàn người đã phải sơ tán.

Theo dự trù thì Tổng Thống Bush sẽ đi thị sát khu vực hỏa hoạn bằng máy bay trực thăng và sẽ đến thăm khu vực bị thiêu rụi gần thành phố San Diego.

Tổng Thống Bush đã tuyên bố các trận cháy này là tai họa nghiêm trọng và cho trích quĩ của liên bang để giúp các chủ nhà trong 7 quận hạt.

Tổng Thống Bush nói rằng mọi người quan tâm đến sự an toàn, và tài sản của các nạn nhân, cũng như cầu nguyện và vọng rằng cuối cùng họ đều được an lành.

Hôm nay, các cơn gió khô và nóng tiếp sức cho các trận cháy đã dịu xuống, nhờ vậy nhân viên cứu hỏa đã có thể nỗ lực không chế hơn 15 đám cháy đang hoành hành ở miền nam bang California.

Các điều kiện thời tiết trong vùng bắt đầu cải thiện hôm thứ tư, và suốt ngày các máy bay trực thăng cùng với các máy bay chữa cháy đổ nước và các chất chống cháy xuống các vùng bị ngọn lửa hoành hành nhiều nhất.

Các giới chức cho biết hai thi hài bị cháy được phát hiện trong một căn nhà ở San Diego hôm nay nâng số người bị thiệt mạng vì hỏa hoạn lên ít nhất 3 người. Năm người khác đã bị thiệt mạng trong quá trình sơ tán.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG