Đường dẫn truy cập

Thiệt hại do cháy rừng lên đến 1 tỉ đôla


Nhân viên cứu hỏa ở khắp miền tây Hoa Kỳ tiếp tục nỗ lực để khống chế các đám cháy lớn ở miền nam bang California. Các nhà dự báo thời tiết cho biết gió to, còn được gọi là gió Santa Ana, sẽ dịu bớt hôm thứ tư, giờ địa phương, giúp cho các nhân viên cứu hỏa một cơ hội dập tắt được các đám cháy.

Các đám cháy đã tàn phá gần 1,500 căn nhà và buộc hơn một nửa triệu người phải di tản. 5 người đã thiệt mạng và ít nhất 40 người khác bị thương, trong số này có ít nhất là 24 nhân viên cứu hỏa

Những cơn gió nóng và khô đang làm cho các đám cháy lan rộng, thiêu rụi một diện tích hơn 170,000 hecta chạy dài từ Los Angeles ở phía bắc đến San Diego gần biên giới Mexico ở phía nam.

Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger cho biết ít nhất 69,000 căn nhà vẫn còn có nguy cơ bị hỏa hoạn.

Các nhân viên cứu hỏa của tiểu bang và địa phương đang được chính phủ liên bang tiếp tay, kể cả các nhân viên cứu hỏa, trực thăng và máy bay phun nước.

Theo giới hữu trách tại California cho biết thì những thiệt hại vật chất do các trận cháy rừng gây ra trong tuần này có phần chắc sẽ lên tới một tỉ đô la, trong lúc các đám cháy tiếp tục hoành hành chưa thể chế ngự được.

Tổng thống Bush đã ký một văn kiện tuyên bố bang California là khu vực thiên tai trầm trọng để giúp tài trợ cho những người sở hữu nhà ở 7 quận hạt bị ảnh hưởng của trận hỏa hoạn.

Tổng thống cho biết ông đang đảm bảo rằng những nỗ lực liên bang phải được điều hợp chặt chẽ. Theo dự kiến, tổng thống Bush sẽ đến thăm khu vực này vào hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG