Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng thương mại Mỹ sẽ dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp đến VN tháng tới


Bộ trưởng thương mại Hoa Kỳ Carlos M. Gutierrez sẽ hướng dẫn một phái đoàn gồm 23 công ty đến Việt Nam vào đầu tháng tới.

Thông cáo báo chí của Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hôm thứ ba nói rằng đây là phái đoàn đầu tiên của nội các Hoa Kỳ đến Việt Nam nhằm mở rộng quan hệ thương mại song phương và thúc đẩy các cơ hội xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Thông cáo trích lời bộ trưởng thương mại Mỹ nói rằng Việt Nam là một nền kinh tế đang phát triển với rất nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp và người lao động Mỹ.

Những công ty đến Việt Nam lần này sẽ có các cuộc tiếp xúc quan trọng và thu thập thông tin để giúp họ phát triển tại thị trường Việt Nam, tăng xuất khẩu và tạo ra các cơ hội việc làm có thu nhập cao hơn cho người lao động tại Mỹ.

Vẫn theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ thì các công ty tham gia phái đoàn lần này đại diện cho các ngành tiêu biểu và đa dạng của Hoa Kỳ.

Trong danh sách liệt kê có các đại công ty như 3M, ALCOA, Baxter International, Gannon International, Marriott International, Dow Chemical Company, và Ford Motor Company.

Thông tấn xã Việt Nam ghi nhận trong thời gian ở Việt Nam dự trù từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 8 tháng 11, phái đoàn sẽ đi thăm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để đi tìm các phương hướng mở rộng thị phần của các công ty Mỹ làm ăn tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG