Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Kyrgyzstan giải tán quốc hội


Các giới chức Kyrgyzstan nói rằng hôm nay, Tổng Thống Kurmanbek Bakiyev đã ký một sắc lệnh giải tán quốc hội sau khi các cử tri bỏ phiếu ủng hội với đa số lớn lao một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày Chủ Nhật để thực hiện những thay đổi hiến pháp.

Văn phòng của Tổng Thống cũng chưa được rõ khi nào thì các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức tại Kyrgyzstan. Một bản tin của hãng tin AFP nói rằng, chắc cuộc bầu cử này sẽ diễn ra vào cuối tháng 12.

Các giới chức bầu cử tại Bishkek cho biết, 75% số cử tri đã ủng hộ những thay đổi trong hiến pháp, và có 80% cử tri đoàn bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật.

Bản dự thảo hiến pháp này quy định việc thực hiện các cuộc bầu cử quốc hội theo một hệ thống đại biểu tỷ lệ, với các cử tri chọn người đại diện từ một danh sách của đảng thay vì chọn một đại biểu đơn lẻ cho mỗi đơn vị bầu cử như hiện nay.

Tổng Thống Bakiyev ủng hộ những thay đổi này và nói rằng việc đó sẽ đem lại ổn định cho Kyrgyzstan. Tại quốc gia vùng Trung Á này, thường hay xảy ra nhiều xáo trộn chính trị kể từ năm 2005, khi một cuộc nổi dậy của dân chúng lật đổ Tổng Thống Askar Askayef.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG