Đường dẫn truy cập

Lily Doiron: Tiếng hát nhiều gắn bó với tâm hồn Việt Nam


Người nữ ca sĩ mà chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống giới thiệu đến quí vị hôm nay là một thiếu nữ người Canada thuần túy. Tên cô là Lily Doiron, năm nay 32 tuổi, hiện cư ngụ tại thành phố Montreal, Canada.

Điểm đặc biệt nơi Lily Doiron là cô cảm thấy rất thích hợp với những nhạc phẩm mang mầu sắc quê hương mà cô trình bầy với một giọng hát rất lôi cuốn và bằng một cách phát âm rất rõ ràng, khó ai nhận ra đó là một người Âu Mỹ.

Quê hương ở đây đối với Lily là Việt Nam mà cô rất gần gũi. Cô nhận là mình có 2 quê hương : Canada và Việt Nam. Nhưng cô gắn bó với Việt Nam nhiều hơn qua lời tâm sự rất thành thật.

Lily Doiron là tên của người ca sĩ chào đời ngày 22 tháng 9 năm 1976 tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh bang New Brunswick, miền Đông Canada.

Song thân cô là người gốc Pháp sang lập nghiệp tại đây từ rất lâu với nhiều người di dân cùng chủng tộc khác, tạo thành một cộng đồng được gọi là Acadians.

Lily lớn lên tại ngôi làng nhỏ bé có tên là Val-Doucet chỉ gồm khoảng 100 nóc gia này cho đến khi cuộc đời cô bước vào một khúc rẽ quan trọng mà chẳng bao giờ cô có thể ngờ tới…

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG