Đường dẫn truy cập

Một viên chức thuộc Bộ Tư Pháp ở Lai Châu bị bắt vì đánh cắp ma túy


Cảnh sát Việt Nam đã bắt một viên chức ngành tư pháp của Việt Nam vì tội đánh cắp hơn 10 kilôgram bạch phiến và á phiện đã tịch thu được trong những hoạt động bài trừ ma túy.

Người vừa bị bắt tên là Vũ Trọng Việt, 32 tuổi, một viên chức thuộc Bộ Tư Pháp ở tỉnh Lai Châu. Một nhân viên cảnh sát tại đó, chỉ xưng tên là Dũng, tiết lộ rằng nghi can đã bị bắt 4 ngày sau khi có 2600 gram bạch phiến và hơn 8 kílôgram á phiện biến khỏi phòng tồn trữ các tang chứng. Cảnh sát nói rằng anh Việt đã lấy cắp số ma túy đó trao cho một người bà con của anh ở Yên Bái.

Số ma tuý nầy trị giá ít nhất cũng là 50,000 dollars nếu mang bán trên đường phố. Việt bị bắt hôm chủ nhật và người bà con của y tên là Nguyễn Hồng Quân thì bị bắt hôm thứ hai.

Nghi can Vũ Trọng Việt có thể bị truy tố về tội lấy cắp ma túy và có thể lãnh án tử hình bởi vì Việt Nam là một trong những nước có luật bài trừ ma tuý khắt khe nhất thế giới. Ở Việt Nam, nếu sở hữu hay mua bán từ 600 gram bạch phiến, hoặc 20 kí-lô-gram á phiện trở lên là có thể bị tử hình hoặc bị tù chung thân.

Theo AP thì mỗi năm đã có đến cả trăm người bị xử tử vì những tội liên hệ tới ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG