Đường dẫn truy cập

Cơ Quan Nguyên Tử Năng điều tra về cơ sở hạt nhân bí mật ở Syria


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng cơ quan này vẫn chưa có thông tin nào để xác định về một tin tức mới đây do các cơ quan truyền thông loan tải có liên quan đến một cơ sở hạt nhân bí mật tại Syria.

Theo lời bà Melissa Fleming, phát ngôn viên của cơ quan nguyên tử năng quốc tế, thì cơ quan này sẽ điều tra bất cứ thông tin nào có liên quan đến vấn đề này.

Cũng theo lời giới chức này thì Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế hy vọng rằng bất cứ nước nào có những tin tức liên quan đến các hoạt động hạt nhân của một nước khác thì hãy cung cấp những thông tin đó cho Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế.

Hôm Chủ Nhật, tờ New York Times loan tin rằng một cuộc không kích của Israel vào Syria trong tháng trước đã nhắm vào một lò phản ứng hạt nhân đang được xây cất tại đây.

Theo bài báo thì các giới chức Hoa Kỳ và nước ngoài, không nêu danh tính, nói rằng lò phản ứng hạt nhân này đã được làm theo khuôn mẫu của lò phản ứng hạt nhân Bắc Triều Tiên, được dùng để chứa nhiên liệu hạt nhân.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng địa điểm này đã được phát hiện bằng các hình ảnh vệ tinh hồi đầu năm nay.

Theo Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế thì cơ quan này đang liên lạc với các giới chức thẩm quyền Syria để phối kiểm tính cách xác thực của các tin tức nói trên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG