Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ gặp sinh viên sĩ quan Nga


Hôm nay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ đã nói với các sinh viên sĩ quan Nga rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với Nga để đối phó với những mối đe dọa về an ninh.

Trong một bài diễn văn đọc tại Học Viện Quân Sự ở Moscow, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates đã đề cập tới lịch sử của hai nước và nói rằng không có nước nào bị thiệt hại nhiều hơn nước Nga trong các cuộc chiến tranh hồi thế kỷ trước.

Vào lúc kết thúc chuyến viếng thăm Mascơva trong hai ngày, ông Gates đã nói với các sinh viên sĩ quan rằng sự thành công của Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 là nhờ áp dụng những ý kiến hiện đại hóa của quân đội Xô Viết trong thập niên 1980.

Ông Gates và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đã gặp các giới chức cao cấp của Nga hôm qua và hôm nay nhưng đã không thâu hẹp được những khác biệt trong lập trường về kế hoạch của Hoa Kỳ thành lập một hệ thống phòng thủ phi đạn tại Âu Châu.

Các giới chức Hoa Kỳ đã đưa ra những đề nghị có mục đích làm giảm bớt mối e ngại của Nga rằng hệ thống phòng thủ phi đạn này đe dọa tới nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG