Đường dẫn truy cập

Ông Gore sẽ ra tranh cử tổng thống?


Khôi Nguyên Giải Nobel Hòa Bình là danh hiệu mới nhất trong một loạt những vinh dự mà ông Al Gore đã được trao trong những năm gần đây.

Ngoài danh hiệu cựu Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Al Gore còn là người đã đoạt một Giải của Hàn Lâm Viện Khoa Học Điện Ảnh và cũng được biết đến trong vai trò tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất.

Hai danh hiệu cuối cùng của ông Al Gore phản ánh những việc làm của ông liên quan tới hiện tượng thời tiết quả địa cầu gia tăng trong một bộ phim tài liệu 'An Inconvenient Truth'- tạm dịch là 'Một Sự Thật Phiền Toái', và một quyển sách về môi sinh mang tựa 'Earth in the Balance'.

Ông Al Gore, một chính khách Đảng Dân Chủ, đại diện cho bang Tennessee, nói ông đã chú ý đến những thay đổi của thời tiết từ thời còn là sinh viên của Đại Học Harvard.

Ông đeo đuổi vấn đề này trong thời gian phục vụ trong Quốc Hội Hoa Kỳ, khởi sự từ năm 1977, và tiếp tục nêu bật vấn đề hiện tượng thời tiết địa cầu nóng dần lên trong hai nhiệm kỳ Phó Tổng Thống của ông, dưới thời Tổng Thống Bill Clinton trong những năm của thập niên 1990.

Trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2000, mặc dù ông thắng đối thủ của ông là ứng cử viên George W. Bush của Đảng Cộng hòa về số phiếu của cử tri, nhưng ông bị thua về số phiếu của cử tri đoàn. Ông nói đùa rằng sự thất bại đó đã mang về cho ông thêm một danh hiệu khác. Đó là 'Cựu Tổng Thống kế tiếp của Hoa Kỳ'.

Giải Nobel Hòa Bình có phần chắc sẽ khích động giới ủng hộ ông Al Gore, muốn vận động để ông ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2008.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG