Đường dẫn truy cập

Máy tính của các cơ quan đảng VN sẽ chuyển sang OpenOffice


Từ Hà Nội, AFP đưa tin trích từ báo chí địa phương trong ngày thứ sáu cho biết đảng Cộng sản Việt Nam đã định chuyển toàn bộ phần mềm mà 20 ngàn máy vi tính của đảng đang sử dụng trên toàn quốc sang bộ phần mềm 'mở' từ năm tới để tránh vi phạm luật bảo vệ tác quyền.

Công ty Microsoft đã cố gia tăng nỗ lực nhằm giảm bớt việc đánh cắp phần mềm máy vi tính ở Việt Nam, là nơi mà một nhóm công nghiệp phần mềm ước lượng là có tới hơn 90% phần mềm vi tính đều giả mạo, được sang bán trên các đĩa CD lậu với giá mỗi đĩa 2 dollars.

Cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho biết để tránh vi phạm luật, và đồng thời khỏi phải trả đến mấy trăm dollars cho mỗi bộ phần mềm được cầu chứng như thế, chính phủ loan báo sẽ thay hết chương trình Microsoft Office bằng chương trình miễn phí OpenOffice dành cho bất cứ ai muốn sử dụng.

Tin trong nước cho hay đến cuối năm 2008, tất cả 20 ngàn máy vi tính đặt trên bàn của mọi cơ quan Đảng đều sẽ chuyển sang dùng OpenOffice.

Một viên chức đặc trách lãnh vực công nghệ của Đảng nói với AFP là công tác chuyển đổi sẽ bắt đầu vào năm tới ở cấp trung ương. Cũng theo nguồn tin địa phương thì các cơ quan khác của nhà nước Việt Nam – tỉ như các cơ sở thương mại, bưu điện viễn thông, khoa học và công nghệ ở thành phố Hồ Chí Minh đều đã thử dùng chương trình OpenOffice nầy.

Tổ chức có tên là Liên Hiệp Doanh Nghiệp Phần Mềm nói rằng hơn 90% các bộ phần mềm ở Việt Nam đều là giả mạo và tỉ lệ giả mạo nầy, theo họ, là một trong những tỉ lệ cao nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG