Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngàn học sinh không thể đến trường vì bão


Một tuần sau khi trận bão Lekima đổ vào Việt Nam, hàng mấy trăm ngàn học sinh vẫn chưa quay lại đi học. Các viên chức Việt Nam xác nhận như thế hôm thứ năm và tin nầy đã được AP đưa đi từ Hà Nội trong cùng ngày.

Cho dẫu nước sông tại vài tỉnh thuộc trung bộ và bắc bộ Việt Nam đã bắt đầu rút nhưng nhiều vùng hãy còn ngập nước. Vì thế mà giới hữu trách Việt Nam đã quyết định đóng cửa các trường học cho tới khi nào nước rút hết.

Trong khi đó thì lại có thêm tử thi của 3 người nữa – trong số nầy có 2 học sinh – được phát hiện tại Hà Tỉnh, nâng tổng số người thiệt mạng vì bão lụt lên tới 89 người, chưa kể vẫn còn 10 người mất tích.

Theo cơ quan kiểm soát lũ lụt và bão tố của Việt Nam, có gần 10 ngàn nhà đã bị nước cuốn trôi và 130 ngàn nhà khác bị hư hại. Nhà chức trách đang giúp dân chúng dọn sạch khu vực sinh cư của họ và lọc sạch nước.

Cho tới nay chưa có tỉnh nào trong số các tỉnh lâm nạn báo cáo về dịch bịnh. Theo cơ quan của chính phủ Việt Nam thì thiệt hại do trận bão Lekima gây ra lên đến tương đương với 131 triệu dollars.

Các tỉnh trung bộ Việt Nam hầu như năm nào cũng bị bão lụt tác hại. Thành thử khu vực bị coi là nghèo so với cả nước lại càng khốn đốn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG