Đường dẫn truy cập

Công ty Mitra Energy của Malaysia ký hợp đồng với PetroVietnam


Tờ báo doanh nghiệp Business Times ở Malaysia cho biết công ty Mitra – một công ty thăm dò dầu khí tư nhân đặt trụ sở tại Malaysia – đã ký một hợp đồng chia nhau sản lượng dầu khí với công ty PetroVietnam để thăm dò các lô số 28 và 29 trong khu vực phía tây của Nam Côn Sơn ngoài khơi Việt Nam. Các lô nầy bao trùm một vùng biển rộng gần 13,000 km vuông ở độ nước sâu 50 mét.

Trong một thông cáo vừa đưa ra, công ty năng lượng Mitra cho biết triển vọng dự đoán trong khu vực chưa thăm dò thuộc khu phía tây của Nam Côn Sơn cũng ngang với khu Nam Côn Sơn.

Công ty Mitra tin rằng cuộc thăm dò dự liệu sẽ góp phần bành trướng các hoạt động của công ty trong tương lai khi mà công tác thăm dò ở Indonesia và Philippines đang có những dấu hiệu rất tốt.

Các nhà đầu tư vào công ty Mitra gồm các cơ sở tài chính quốc tế lẫn các cá nhân, trong đó có cả người ở Anh.

Cũng từ Malaysia, tin do tờ “The Star” ấn hành ở Kuala Lumpur đăng tải cho biết công ty Kein Hing chuyên sản xuất các bộ phận bằng kim loại đã đầu tư 6 triệu Ringgit, tương đương với lối 1 triệu 790 ngàn dollars, để xây nhà máy thứ nhì tại Việt Nam.

Nhà máy nầy dự liệu sẽ bắt đầu xây vào tháng 6 sang năm và sẽ hoàn tất 1 năm sau đó. Theo người điều hành công ty Kein Hing thì 2 nhà máy của công ty ở Việt Nam sẽ bảo đảm hoạt động cho công ty trong vòng từ 10 tới 15 năm sắp tới.

Trong số các sản phẩm do công ty nầy sản xuất có loại bếp gaz hiệu Zenne, đang được công ty quảng cáo cho người tiêu dùng ở Việt Nam, Pakistan và Hongkong.

Một thành công nữa trong lãnh vực thương mại của Malaysia cũng đã được loan báo hồi chiều thứ tư, theo đó thì tổ hợp các công ty đóng tàu MISC, do chính phủ Malaysia kiểm soát, đã tranh được một hợp đồng trị giá từ 350 tới 400 triệu dollars tại Việt Nam.

Hợp đồng đó, được tổ hợp MISC ký với công ty PC Vietnam để xây một kho tồn trữ nổi và các phương tiện bốc dỡ ngoài khơi để cho thuê trong vòng 8 năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG