Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Ấn Độ ký hiệp định về dẫn độ


Thông tấn xã ANI của Ấn Độ loan báo là Việt Nam và Ấn Độ đã ký tại Hà Nội thỏa hiệp hỗ tương yểm trợ pháp lý giữa hai nước về các vấn đề liên hệ tới hình tội.

Thỏa hiệp được ký giữa Bộ Trưởng Nội Vụ Ấn, ông Shivraj Patil và Bộ Trưởng Công An Việt Nam Lê Hồng Anh. Tin ghi là ông Patil đã được Chủ Tịch Nước, ông Nguyễn Minh Triết và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến. Ngoài ra thì vị khách Ấn Độ cũng đã đi thăm học viện cảnh sát ở Hà Nội.

Một dự thảo văn bản ghi nhớ về vấn đề hợp tác giữa hai Bộ của Ấn và của Việt Nam cũng đã được ký tắt. Theo tin của ANI thì văn kiện chính thức sẽ được ký kết trong một chuyến đi thăm Ấn Độ do Bộ Trưởng Bộ Công An Việt Nam dự định thực hiện vào đầu năm tới.

Bàn tới chuyện hợp tác song phương thì tin của Channel Asia News bên Singapore cũng cho hay là Viện Giáo Dục Quốc Gia Singapore và ban quản trị Viện Giáo Dục Quốc Gia Việt Nam đã ký một văn bản ghi nhớ về việc thiết lập một trung tâm huấn luyện chuyên viên tại Hà Nội.

Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Giáo Dục và Đào Tạo của Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân, và Bộ Trưởng Giáo Dục Singapore, ông Tharman Shanmugaratnam đã chứng kiến buổi lễ ký kết.

Trung tâm sắp được thiết lập tại Hà Nội sẽ chú trọng tới việc huấn luyện khả năng lãnh đạo cho các Hiệu Trưởng, các chuyên viên ngành giáo dục và huấn luyện về Anh Ngữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG