Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh hai tổ chức Hồi Giáo Shia đối nghịch thỏa thuận từ bỏ bạo động


Thủ lãnh hai tổ chức Hồi Giáo Shia kình chống nhau đã thỏa thuận vĩnh viễn từ bỏ việc sử dụng bạo lực để đối phó với nhau, cũng như với tất cả mọi người Iraq trong nước.

Một tuyên bố của Hội Đồng Hồi Giáo Iraq Tối Cao đưa ra ngày hôm nay nói rằng, lãnh tụ của tổ chức này, ông Abdel Aziz al-Hakim, và giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr, đã thoả thuận hợp tác với nhau qua một ủy ban hỗn hợp và đoàn kết những người ủng hộ họ trên khắp Iraq.

Hai phe phái này đã có một quá trình đáng kể về bạo động. Hồi tháng Tám, các vụ đụng độ giữa hai phe này đã khiến 51người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương tại thành phố thánh địa Karbala.

Qua những tin khác, quân đội Hoa Kỳ cho biết, lực lượng liên minh đã hạ sát bốn phần tử tranh đấu tại khu vực phía Nam Baghdad ngày hôm nay trong một cuộc hành quân nhắm vào viên thủ lãnh của tổ chức al-Qaida tại Iraq.

Hai người nữa thiệt mạng trong một cuộc hành quân khác gần Samarra. Quân đội cho biết có 9 nghi can tranh đấu khác bị bắt trong các cuộc hành quân này, trong khi chín người nữa bị bắt trong các cuộc tấn công khác nhau ở Baghdad, Samarra và Kirkuk.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG