Đường dẫn truy cập

Tướng Than Shwe nói 'sẵn sàng' gặp bà Aung San Suu Kyi


Theo các nguồn tin truyền thông của Nhà Nước Miến Điện thì nhà cầm quyền quân sự sẵn sàng gặp gỡ bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo phong trào dân chủ, trong khi cuộc đàn áp những người hoạt động cho dân chủ vẫn tiếp tục xảy ra tại Miến Điện.

Cũng theo tin của các cơ quan truyền thông của Nhà Nước hôm thứ Năm, Tướng Than Shwe trong tuần này đã nói với ông Ibrahim Gambari, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc rằng ông sẵn sàng tiếp xúc trực tiếp với nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi nếu bà từ bỏ ủng hộ cho sự đối đầu, và cho những biện pháp trừng phạt đối với chính phủ Miến Điện.

Ông Gambari, người đã tiếp xúc với cả đôi bên trong chuyến viếng thăm Miến Điện, đang soạn thảo một bản phúc trình để đệ trình lên Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon nội trong ngày hôm nay, về cuộc đàn áp đẫm máu hồi tuần trước tại Rangoon.

Hôm thứ Tư ông Ban Ki Moon nói rằng ông Gambari đã gửi một thông điệp mạnh mẽ cho các tướng lãnh cầm quyền tại Miến Điện, tuy nhiên ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đã không gọi chuyến đi này là một thành công.

Theo lời những người có mặt tại chỗ thì chính quyền quân sự đã bắt giữ thêm nhiều người tích cực hoạt động trong những cuộc bố ráp ban đêm tại Rangoon.

Theo tin truyền thông nhà nước hôm thứ Năm thì số người bị bắt giữ trong tuần qua đã lên đến hơn 2,000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG