Đường dẫn truy cập

Các giải quốc tế bớt 'hấp dẫn' vì nhiều tay vợt hàng đầu bị chấn thương


Các giải quần vợt quốc tế mất sức hấp dẫn do các tay vợt hàng đầu bị chấn thương;

Chấn thương làm các tay vợt hàng đầu thế giới không thi đấu được khiến cho các giải quốc tế còn lại trong năm kém phần hấp dẫn.

Giải Quần Vợt Thái Lan Mở Rộng bị mất hẳn sự lôi cuốn sau khi Rafael Nadal và Novak Djokovic, hai tay vợt số hai và số ba thế giới, cùng với tay vợt hàng đầu của châu Á người Nam Triều Tiên, Lee Hyung-taik quyết định rút khỏi giải.

Cho đến khi chỉ còn một giờ trước trận đấu ra quân, tay vợt số 5 thế giới, người Mỹ, Andy Roddick, bất ngờ thông báo không thi đấu được do bị chấn thương chân trái khiến cho giới hâm mộ tại giải Thái Lan Mở Rộng càng trở nên thất vọng.

Trong khi đó tay vợt số một thế giới, Roger Federer, đã quyết định không bảo vệ danh hiệu vô địch giải Nhật Bản Mở Rộng, đang diễn ra trong tuần này.

Các bác sĩ nói tay vợt người Thụy Sỹ này cần phải nghỉ để chữa trị chấn thương ít nhất là 10 ngày sau khi anh đã liên tục xuất hiện ở các giải đấu từ Montreal, đến Cincinnati, rồi Mỹ Mở Rộng và Davis Cup.

Năm ngoái, Federer lần đầu tiên dự giải Nhật Bản Mở Rộng, và ở trận chung kết anh đã hạ Tim Henman của Anh để đoạt chức vô địch.

Ở bên nữ, chấn thương vai đã không cho phép tay vợt xếp hạng thứ tư thế giới, Maria Sharapova, dự giải Porsche Grand Prix, diễn ra trong tuần này tại Stuttgart, Đức.

Chấn thương vai đã hạn chế khả năng thi đấu của ngôi sao quần vớt người Nga này nhất là ở các pha giao bóng suốt từ giải đấu diễn ra tại Miami hồi đầu năm nay.

Sharapova đã không dự giải nào kể từ sau thất bại ở vòng ba của giải Mỹ Mở Rộng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG