Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga: Thế giới đang bước vào 'kỷ nguyên mới'


Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov nói rằng thế giới đang đi vào kỷ nguyên mới, dưới sự lãnh đạo của nhiều quốc gia quan trọng.

Phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm thứ sáu, ông Lavrov nói rằng sự nổi lên của hiện tượng đa cực trong địa lý chính trị, sẽ giúp cho nhiều vấn đề, từ chống khủng bố cho đến phát triển các nước nghèo nhất thế giới, có thể được xử lý hiệu quả hơn.

Từ lâu nay, nước Nga vẫn cảnh báo về những nguy hiểm của hiện tượng mà họ gọi là hiện tượng đơn cực, do Hoa Kỳ chủ động.

Cũng trong ngày thứ Sáu, Tổng Thống Palestine ông Mahmoud Abbas cũng lên tiếng trước Đại Hội đồng, nói rằng ông hy vọng hội nghị Trung Đông sắp tời sẽ giải quyết được tất cả mọi vấn đề, và nếu chỉ giải quyết phần nào vấn đề thôi, thì sẽ làm tình hình tại đó xấu thêm.

Diọ này, Tổng Thống Libăng ông Emile Lahoud kêu gọi Liên Hiệp Quốc thực thi ngưng bắn giữa Libăng và Israel như đã được hứa hẹn.

Tổng Thống Lahoud tố giác Israel đã vi phạm 500 vụ, kể từ khi có nghị quyết của Liên Hiệp Quốc năm ngoái, chấm dứt cuộc giao tranh giữa Israel và phe Hồi giáo Hezbollah tại Libăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG