Đường dẫn truy cập

Các nước cấp viện cam kết 10 tỉ đôla chống bệnh AIDS, Lao và Sốt rét


Các đại diện đến từ 30 quốc gia đã cam kết sẽ đóng góp gần 10 tỉ đôla để tài trợ cho cuộc đấu tranh chống các bệnh AIDS, Lao và Sốt Rét trong 3 năm tới.

Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, loan báo tin này trong khi chủ trì một hội nghị của Quỹ Toàn Cầu, quy tụ các nước cấp viện tại Berlin. Quỹ Toàn Cầu được thành lập để chống các chứng bệnh AIDS, Lao và Sốt Rét.

Tuy nhiên các giới chức của Quỹ Toàn Cầu nói rằng tổ chức này cần phải quyên được 18 tỉ đôla trong vòng 3 năm tới, nếu muốn thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Trước đó, Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel, đã lên tiếng kêu gọi các các nước cấp viện hãy tài trợ cho tổ chức này một cách đầy đủ và lâu dài.

Nước Đức, trong tư cách là nền kinh tế lớn nhất Châu Âu, đã cam kết sẽ cung cấp 850 triệu đôla cho Quỹ Toàn Cầu trước năm 2010.

Trước đó trong năm, khối G-8 gồm các nước công nghiệp hóa hàng đầu thế giới, hiện do nước Đức làm Chủ Tịch luân phiên, cam kết sẽ tặng 60 tỉ đôla trong thời gian này để tiếp tay với cuộc đấu tranh chống các bệnh AIDS, Lao và Sốt Rét.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG