Đường dẫn truy cập

Bốn nhân viên Chữ Thập Ðỏ bị bắt cóc ở Afghanistan


Giới hữu trách Afghanistan cho biết các phần tử hiếu chiến đã sát hại 6 cảnh sát viên trong một vụ tấn công nhắm vào một đồn canh ở miền nam.

Một viên chức cảnh sát ở tỉnh Zabul nói rằng các phần tử vũ trang đã tấn công một trạm cảnh sát gần thị trấn Qalat ngày hôm qua.

Mặt khác, các giới chức Nato nói rằng các phần tử hiếu chiến tấn công một căn cứ quân sự ở miền nam Afghanistan giết chết 2 binh sĩ của Lực lượng Quốc tế Hỗ trợ An ninh và gây thương tích cho 2 người khác.

Các giới chức quân sự Đan Mạch xác nhận 2 binh sĩ của họ thiệt mạng trong vụ chạm súng với phe Taleban ngày hôm qua ở tỉnh Helmand.

Trong một tin khác, giới hữu trách Afghanistan cho hay 4 nhân viên của Hội Chữ Thập Ðỏ Quốc Tế đã bị bắt cóc tại tỉnh Wardak ở miền trung.

Các giới chức chính phủ nói rằng các nhân viên Chữ Thập Ðỏ bị bắt cóc ngày hôm qua trong khi đang trên đường trở về thủ đô Kabul.

Theo các giới chức Afghanistan, các nhân viên Chữ Thập Ðỏ đến Wardak để nói chuyện với các phần tử hiếu chiến về việc trả tự do cho một con tin người Đức. Phe Taleban đã bắt cóc hai người Đức ở tỉnh Wardak hồi tháng 7.

Một viên chức chính quyền địa phương nói rằng 4 người đó sẽ được trả tự do trong nay mai. Một phát ngôn viên của Taleban xác nhận với hãng thông tấn Reuters về việc bắt các nhân viên Chữ Thập Ðỏ và nói rằng những người này sẽ được thả trong nay mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG