Đường dẫn truy cập

Đại giáo sĩ al-Sistani gặp phó tổng thống Iraq lần đầu tiên


Giáo sĩ Hồi giáo Shia được kính nể nhất Iraq đã gặp phó Tổng thống người Hồi giáo Sunni lần đầu tiên để bàn về một sáng kiến để đoàn kết các nhà lãnh đạo chính trị của Iraq.

Đại giáo sĩ Ali al-Sistani đã họp với phó Tổng thống Tareq al Hashemi ngày hôm nay tại thành phố Najaf.

Mới đây, ông Hashemi đã loan báo một kế hoạch gồm 25 điểm nhằm tăng cường nỗ lực hòa giải giữa các phe phái chính trị.

Trong khi đó, giới hữu trách Iraq cho biết một vụ nổ bom xe hơi ở mạn đông Baghdad hôm nay đã giết chết ít nhất 1 người và gây thương tích cho 2 người.

Quân đội Mỹ nói rằng các lực lượng liên minh đã hạ sát một phần tử khủng bố và câu lưu hai nghi can trong một cuộc hành quân hồi sáng sớm hôm nay ở thủ đô Iraq.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, quân đội cho biết 27 nghi can khủng bố đã bị bắt trong các cuộc hành quân trên cả nước nhắm vào các phần tử khủng bố thuộc nhóm al-Qaida ở Iraq.

Hôm qua, hơn 50 người thiệt mạng vì những vụ tấn công của phe nổi dậy trong lúc bạo động gia tăng trở lại sau một thời gian tương đối yên tĩnh.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ ở Baghdad, thiếu tướng Kevin Bergner thừa nhận là bạo động đã gia tăng trở lại, nhưng ông nói thêm rằng các lực lượng Iraq và Hoa Kỳ đang ra sức tạo áp lực lên các mạng lưới của những phần tử cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG