Đường dẫn truy cập

Miến Điện, Somalia - Tham nhũng nhất thế giới


Một nhóm giám sát chống tham nhũng quốc tế đã xếp hạng Miến Điện và Somalia là những đất nước có tỉ lệ tham nhũng cao nhất thế giới.

Cơ quan Minh Bạch Quốc Tế có trụ sở đặt tại Berlin hôm nay đã công bố bản danh sách hàng năm về những đất nước có tỉ lệ tham nhũng cao nhất và thấp nhất, dựa trên sự điều tra của các chuyên gia trong các tổ chức quốc tế và các cộng đồng kinh doanh.

Nhóm này cho biết những đất nước bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan, Iraq và Sudan đã phải trả một giá đắt để điều hành đất nước và tên của những nước này được xếp gần cuối bảng.

Nhóm này cũng cho biết các quốc gia như Croatia, Italy, Cuba và Macedonia cho thấy những tiến bộ đáng kể với tỉ lệ tham những giảm hẳn. Áo, Jordan và Thái Lan nằm trong số những nước có tỉ lệ tham nhũng đang tăng lên.

Cơ quan Minh Bạch Quốc Tế nói Đan Mạch, Phần Lan, và New Zealand nằm trong số các quốc gia ít tham nhũng nhất trong 180 nước được điều tra.

Tuy nhiên, tổ chức này nói các quốc gia giàu có hơn phải chia sẻ trách nhiệm với những nước phát triển trong việc giảm thiểu tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG