Đường dẫn truy cập

Nok Air của Thái Lan sẽ mở đường bay Bangkok-Hà Nội vào tháng 11


Tốc độ đầu tư của các công ty nước ngoài vào Việt Nam cũng vẫn đều đặn gia tăng. Tin của AP loan báo từ Hà Nội là Việt Nam sẽ cấp phép cho công ty hàng không giá rẻ của Thái Lan là công ty Nok Air thực hiện các chuyến bay trên tuyến đường Bangkok Hà Nội từ tháng 11 sắp tới.

Nok Air sẽ thực hiện mỗi ngày 2 chuyến bay, sử dụng loại phản lực cơ Boeing 737-400 và 737-800. Một số công ty hàng không giá rẻ khác – trong đó có Tiger Air của Malaysia, Thái Air Asia và Malaysia Air Asia – đã mở các chuyến bay tới Việt Nam để đáp ứng nhu cầu hàng không tại Việt Nam.

Trong mấy năm qua, hoạt động hàng không ở Việt Nam tăng trung bình từ 14 tới 18% mỗi năm. Hiện có 35 công ty hàng không nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Trở lại với tổ hợp công ty Malaysia Air Asia thì có tin cho biết chi nhánh của tổ hợp nầy tại Việt Nam mang tên là Vina Air Asia sẽ trở thành công ty hàng không thứ 5 trong tổ hợp đang phát triển rất mạnh của Malaysia.

Malaysia Air Asia đã ký thư xác nhận ý định lập chi nhánh tại Việt Nam với công ty đóng tàu Vinashin của Việt Nam. Air Asia của Malaysia sẽ nắm 30% cổ phần trong công ty Vina Air Asia, là tỉ lệ cao nhất mà một công ty ngoại quốc được cho phép kiểm soát.

Hiện Việt Nam đang có 2 công ty hàng không chính, cả hai đều do chính phủ kiểm soát. Đó là công ty Vietnam Airlines, đảm nhận mọi dịch vụ hàng không; và công ty Pacific Airlines, là một công ty nhỏ, thực hiện các chuyến bay với giá rẻ mà mới đây đã bán 18% cổ phần cho công ty Qantas của Úc

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG