Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi ổn định tại Miến Ðiện


Trung Quốc kêu gọi đem lại sự ổn định tại Miến Ðiện, nơi các nhà sư Phật giáo và những người ủng hộ dân chủ đang tiến hành một cuộc biểu tình kéo dài hiếm thấy để phản đối chính quyền quân nhân.

Hôm nay bà Khương Du, tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Trung Quốc hy vọng thấy sự ổn định và phát triển kinh tế tại quốc gia láng giềng Miến Ðiện.

Nhưng bà nói thêm rằng Trung Quốc theo đuổi một chính sách không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác.

Trung Quốc đã cung cấp viện trợ và có những dự án đầu tư tại Miến Ðiện, và Trung Quốc cũng đã ủng hộ vũ khí và trang thiết bị cho quân đội Miến Điện.

Hồi đầu năm nay, Trung Quốc và Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Hội Đồng bảo An Liên Hiệp Quốc kêu gọi Miến điện đẩy mạnh các cải cách dân chủ.

Hôm nay Hoa Kỳ dự kiến sẽ thông báo các biện pháp trừng phạt mới đối với các nhà lãnh đạo quân nhân Miến Điện tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

Các giới chức của Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Bush sẽ loan báo các biện pháp chế tài đối với chính quyền quân nhân Miến điện và những người ủng hộ chính quyền này về mặt tài chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG