Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi hành động khẩn cấp đối với vấn đề thay đổi khí hậu


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon kêu gọi hành động khẩn cấp để ứng phó với vấn đề thay đổi khí hậu.

Tại trụ sở Liên Hiệp Quốc hôm nay, ông Ban đã khai mạc một hội nghị về vấn đề khí hậu thay đổi với sự tham dự của các nhà lãnh đạo thế giới đông đảo nhất từ trước đến nay.

Cuộc hội thảo dài một ngày này qui tụ khoảng 80 nhân vật đứng đầu quốc gia và chính phủ trên thế giới cùng với đại diện của 150 nước.

Tổng thống Bush của Mỹ không đến dự hội nghị, nhưng ông sẽ ăn tối với ông Ban Ki Moon và các nhà lãnh đạo khác để bàn về vấn đề khí hậu thay đổi.

Ông Yvo de Boer, viên chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc về vấn đề khí hậu thay đổi cho đài VOA biết rằng: các nước Phi Châu nên đến dự hội nghị và kêu gọi sự trợ giúp của quốc tế để đối phó với tác động của hiện tượng này.

Theo các giới chức Liên Hiệp Quốc, cuộc họp hôm nay có mục đích tạo đà tiến và tranh thủ cam kết chính trị cho Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Khí hậu Thay đổi sẽ diễn ra trong 11 ngày ở đảo Bali của Indonesia vào tháng 12 tới đây.

Hội nghị đó dự kiến thành đạt một hiệp ước để thay thế cho Nghị định thư Kyoto - trong đó có hơn 160 nước đồng ý cắt giảm số khí thải carbon dioxide.

Chính phủ của Tổng thống Bush phản đối nghị định thư Kyoto. Văn kiện này sẽ hết hiệu lực vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG