Đường dẫn truy cập

Anh phá vỡ một băng đảng chuyên sử dụng trẻ em cho các xưởng biến chế cần sa


Một tin đưa ra tại London hôm chủ nhật và đã được thông tấn xã AFP trích thuật lại cho biết các băng đảng tội ác đã đưa lậu cả mấy trăm trẻ thơ vào nước Anh rồi buộc chúng phải làm việc trong các xưởng biến chế cần sa.

Tin nầy cho biết cảnh sát Anh đã phát hiện ít nhất 1 trẻ thơ như thế mỗi tuần. Các trẻ thơ – có em chỉ mới có 13 tuổi – phần nhiều là người Việt Nam, đã được đưa vào nước Anh làm việc như nô lệ cho các băng đảng có tổ chức.

Số các hoạt động đó đã tăng gấp 5 lần chỉ trong vòng 1 năm qua và sản lượng ma túy do các băng đảng đó tung ra cũng đã lên tới mức kỷ lục. Bản tin ghi lại tình trạng đáng thương của các trẻ thơ nầy khi các em bị buộc phải chăm sóc cho những cây cần sa trồng trong nhà ở các khu vực thành thị.

Các em thường bị buộc phải ngủ trong tủ và vì thế mà chẳng có mấy cơ hội trốn thoát; chưa kể các em rất sợ bị bắt lại.

Cảnh sát Anh tin rằng tệ trạng nầy xuất phát từ việc những băng đảng tội ác có tổ chức – mà phần nhiều là băng đảng của người Việt – đã bắt đầu nắm thị trường tiêu thụ cần sa ở Anh sau khi cần sa được giảm từ ma tuý hạng B xuống hạng C hồi năm 2004.

Chính sự giảm hạ thứ bậc nầy khiến việc trồng và bán cần sa trở thành đắc lợi hơn trong khi nguy cơ bị trừng phạt lại giảm đi.

Tin đưa ra hôm chủ nhật ở Anh nói rằng trẻ thơ sống trong làng mạc các nước Đông Nam Á là những nạn nhân chính. Cũng theo tin nầy thì bằng cớ nhận được cho thấy các em trai, người Việt, được coi là thích hợp nhất cho dịch vụ trồng cần sa.

Các giới chức hữu trách ở Anh nói rằng các trẻ thơ mà cảnh sát phát hiện cần phải được bảo vệ kỹ lưỡng hơn bởi vì đã có nhiều em mất tích chẳng bao lâu sau khi được trao cho các cơ quan xã hội quản lý.

Họ còn thêm là nhiều người bị truy tố vì dính líu tới dịch vụ trồng cần sa cũng chính là những trẻ thơ mà thoạt tiên đã là nạn nhân của các băng đảng chuyên chuyển lậu người nầy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG