Đường dẫn truy cập

ADB cho Việt Nam vay 1 tỉ đôla để xây nhà máy phát điện chạy bằng than đá


Tin do thông tấn xã AP từ Hà Nội đưa đi cho biết Ngân hàng Phát Triển Á Châu đã đồng ý cho Việt Nam vay gần 1 tỉ dollars để xây một nhà máy phát điện chạy bằng than đá, trong khi Việt Nam đang cố gắng đáp ứng nhu cầu điện đang gia tăng theo tỉ lệ thuận với đà phát triển kinh tế.

Khoản tiến nầy sẽ góp phần tài trợ việc xây nhà máy điện có công suất 2000 Megawatt trong tỉnh Quảng Ninh ở bắc bộ.

Nhà máy nầy sẽ bắt đầu sản xuất điện vào năm 2012 để đáp ứng nhu cầu điện mà theo các viên chức chính phủ Việt Nam thì đang tăng ở tỉ lệ 16% mỗi năm.

Sự kiện Việt Nam phải sử dụng than đá cho các nhà máy điện của mình đã khiến các giới bảo vệ môi sinh quan tâm bởi vì loại nhà máy điện nầy sẽ thải rất nhiều khí các-bô-níc vào không khí.

Tuy nhiên, các giới chức đó cũng phải đồng ý với Việt Nam là trong nỗ lực đáp ứng nhu cầu điện của dân chúng, chính quyền Việt Nam chẳng còn cách nào khác hơn là phải dử dụng những nguồn năng lượng địa phuong, trong đó gồm cả than đá có phẩm chất kém, bị gọi là “than bẩn”, là một lại nguyên liệu vẫn còn rất nhiều ở Quảng Ninh.

Nhưng dù cho có thế đi nữa, tin của AP trích lời các viên chức quốc tế cho rằng Việt Nam vẫn chưa nằm trong danh sách 100 nước đứng đầu các quốc gia thải nhiều khí các-bô-níc vào bầu không khí nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG