Đường dẫn truy cập

Công ty Blackwater bị điều tra về cáo giác chuyển lậu vũ khí vào Iraq


Báo chí Hoa Kỳ đưa tin rằng các công tố viên liên bang đang điều tra về những cáo giác cho rằng nhân viên của một công ty tư nhân Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh đã chuyển võ khí vào Iraq bất hợp pháp.

Bản tin này trích thuật lời các giới chức chính phủ nói rằng, cuộc điều tra về các nhân viên của công ty Blackwater USA đang ở trong giai đoạn đầu.

Cuộc điều tra này lần đầu tiên được tiết lộ hồi đầu tuần này bởi Tổng Thanh Tra Bộ Ngoại Giao Howard Krongard, người đã đề cập tới việc đó để đáp lại những cáo giác của một dân biểu Hạ Viện cho rằng ông đã ngăn chặn cuộc điều tra về những hành vi man trá và tham nhũng tại Iraq cũng như tại Afghanistan.

Cuộc điều tra này đã được thực hiện sau khi có những phàn nàn của Thổ Nhĩ Kỳ rằng họ bắt được những võ khí do Hoa Kỳ sản xuất nơi Đảng Công Nhân Kurdistan vốn bị Hoa Kỳ coi như một tổ chức khủng bố.

Hiện chưa được rõ là các võ khí tịch thu được từ Đảng Công Nhân Kurdistan này có phải là những võ khí bị cáo buộc là đã được chuyển lậu vào Iraq hay không.

Công ty Blackwater USA, có trụ sở tại North Carolina, cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh cho các nhà ngoại giao Hoa Kỳ làm việc tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG