Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đồng ý với việc không cho tổng thống Iran đến Ground Zero


Tổng Thống Bush nói rằng ông hiểu được lý do tại sao cảnh sát thành phố New York đã từ chối lời yêu cầu của Tổng Thống Iran muốn đặt một vòng hoa tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới cho các nạn nhân trong các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9.

Lên tiếng tại Washington hôm thứ Năm, Tổng Thống Bush nói rằng ông nghĩ là cảnh sát không muốn một nhà lãnh đạo của một quốc gia, mà theo nguyên văn lời ông là một nước bảo trợ khủng bố, đến thăm địa điểm này.

Hôm thứ Tư, một phát ngôn viên cảnh sát nói rằng các giới chức của nhiều cơ quan an ninh khác nhau đã thảo luận về lời yêu cầu của Tổng Thống Iran muốn đặt một vòng hoa để tưởng niệm các nạn nhân trong biến cố 11 tháng 9.

Theo lời phát ngôn viên cảnh sát thì các giới chức này đã từ chối lời yêu cầu của Tổng Thống Iran vì nơi này đang được xây cất và vì những quan ngại về an ninh.

Ông Ahmadinejad đã yêu cầu được đặt một vòng hoa tại địa điểm này ở trung tâm thành phố New York để tưởng niệm các nạn nhân, trong cuộc viếng thăm của ông vào tuần tới.

Ông sẽ có mặt tại thành phố này để đọc diễn văn trong phiên họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG