Đường dẫn truy cập

Phe đối lập biểu tình phản đối tổng thống Pakistan


Những người hoạt động đối lập tại Pakistan đã tổ chức nhiều cuộc mít tinh tại nhiều thành phố ngày hôm nay, để phản đối kế hoạch của Tổng Thống Pervez Musharraf tìm cách nắm giữ chức vụ Tổng Thống thêm một nhiệm kỳ nữa.

Khoảng 1,000 người tụ tập bên ngoài Tòa Án Tối Cao ở thủ đô Islamabad hô khẩu hiệu chống Tướng Musharraf. Ở bên trong, Tòa Án Tối Cao tiếp tục thụ lý nhiều khiếu tố tính cách hợp lệ của việc ông Musharraf tái tranh cử trong cuộc bầu cử ngày 6 tháng 10 sắp tới.

Các cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại các thành phố Lahore và Karachi nhưng số người tham gia không đông.

Các đại biểu quốc hội đã bày tỏ quyết tâm tẩy chay cuộc bầu cử Tổng Thống do quốc hội và các hội đồng tỉnh tổ chức và nói rằng họ sẽ từ nhiệm vào ngày 29 tháng 9 nếu Tướng Musharraf được chấp nhận làm ứng cử viên trong cuộc bầu cử này.

Tướng Musharraf đã nói rằng nếu tái đắc cử thì ông sẽ từ bỏ chức vụ Tư lệnh quân đội trước khi tuyên thệ nhậm chức. Những người chống đối ông thì nói rằng nếu để ông ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa mà vẫn còn giữ chức vụ tư lệnh quân đội thì điều đó là vi phạm hiến pháp.

Cũng ngày hôm nay, Tổng Thống Musharraf đã bổ nhiệm một một giám đốc mới cho cơ quan tình báo đầy quyền lực của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG