Đường dẫn truy cập

LHQ: Châu Âu chậm trễ trong việc đóng góp binh sĩ cho Darfur


Người đứng đầu các hoạt động của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Darfur nói các nước Châu Âu đã tỏ ra trì chậm trong việc đóng góp binh sĩ, hoặc những hỗ trợ khác cho lực lượng cảnh sát hỗn hợp Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp Châu Phi, để giúp lực lượng này thực hiện sứ mạng tại vùng Darfur của Sudan.

Trong một cuộc phỏng vấn đăng trên nhật báo Le Monde của Pháp hôm thứ Tư, ông Jean-Marie Guehenno nói Liên Hiệp Quốc sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu thành lập một lực lượng cảnh sát ước lượng lên đến 6,000 người.

Ông nói các quốc gia Bắc Âu đã cam kết đóng góp, nhưng ông nói cho tới nay ông chưa nhận được đề nghị cụ thể nào từ các nước khác để thành lập các đơn vị công binh có nhiệm vụ đào giếng, hoặc cung cấp các dịch vụ chuyên chở.

Ông Guehenno nói ông lo ngại nhất về khả năng lực lượng hỗn hợp sẽ không có đủ xe vận tải, máy bay trực thăng và các thiết bị ngành vận tải khác để có thể thi hành nhiệm vụ ở Darfur.

Hồi tháng Bảy, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã chuẩn thuận quyết định triển khai một lực lượng lên đến 26,000 quân, gồm các binh sĩ Liên Hiệp Quốc và Liên Hiệp Châu Phi đến Darfur.

Sudan nói họ sẽ chập thuận lực lượng này, và sẽ hợp tác để lực lượng này thi hành nhiệm vụ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG