Đường dẫn truy cập

Thụy Điển sẽ tiếp Mỹ ở vòng bán kết giải quần vợt Davis Cup


Thụy Điển sẽ tiếp Mỹ ở vòng bán kết giải quần vợt Davis Cup năm nay từ ngày 21 cho đến ngày 23 tháng 9 tại Gothenbug. Làng quần vợt của hai nước tiếp tục kéo dài cuộc đua tranh với nhau vốn đã bắt đầu từ năm 1946. Đội giành thắng lợi trong vòng bán kết này sẽ giành quyền vào vòng chung kết mùa giải năm nay.

Đội tuyển Mỹ đã vượt qua vòng tứ kết Davis Cup bằng chiến thắng cách biệt 4-1 trước Tây Ban Nha. Đám đông khán giả hâm mộ đã nhiệt liệt chúc mừng chiến thắng vòng tứ kết của các vận động viên Mỹ tại Winston-Salem hồi tháng 4 vừa qua. Đội tuyển Mỹ sẽ không có được lợi thế khán giã nhà tại vòng bán kết sắp tới, vì họ phải sang làm khách trên sân Thụy Điển. Đây sẽ là lần thứ 12 đội tuyển quần vợt của hai nước đối đầu với nhau trong khuôn khổ của giải vô địch Davis Cup.

Trong 12 lần đối kháng trước đây giữa hai đội, Mỹ đã thắng 8 và thua 3. Ngoài ra còn phải kể đến chiến thắng gần đây nhất mà đội tuyển Mỹ đã giành được tại vòng tứ kết giải vô địch World Group 2004. Về phía Thụy Điển cả ba chiến thắng mà họ giành được trước đội Mỹ đều diễn ra trên các sân đấu trong nhà ở vận động trường Scadinavium ở Gothenburg.

Do đó đối với huấn luyện viên Patrick McEnroe của đội Mỹ, thì không có gì phải ngạc nhiên khi Thụy Điển lại chọn chính địa điểm thi đấu này cho cuộc đối đấu sắp tới đây với đội tuyển Mỹ:

"Tôi nghĩ rằng sang làm khách tại sân Thụy Điển sẽ là một ván đấu khó. Bất cứ một trận đấu nào của giải Davis Cup cũng có những thách thức và khó khăn riêng. Tuy nhiên các vận động viên của tôi rất quyết tâm và đã sẵn sàng đón chờ những thách thức này. Tôi cho rằng chúng tôi có cơ hội tốt. Tuy nhiên chúng tôi phải sang thi đấu ở sân đối phương. Tôi hy vọng tất cả các tuyển thủ trong đội đều giữa được phong độ thi đấu tốt sau giải Mỹ Mở Rộng. Các tuyển thủ đã thi đấu xuất sắc tại giải Mỹ Mở Rộng và đang sẵn sàng phát huy tiếp phong độ đó trong cuộc đối đấu với Thụy Điển. Chúng tôi cần phải thắng trận này, và hy vọng cả trận chung kết nữa."

Theo quy định của giải vô địch Davis Cup, đội tuyển của mỗi nước dự giải sẽ tiếp một đội đối phương trên sân nhà và tiếp đến sang làm khách trên sân của đối thủ kế tiếp. Huấn luyện viên McEnroe và các tuyển thủ của ông tỏ ra thích thú với những thách thức như vậy.

Ông McEnroe nói: "Đó chính là điều thú vị của giải Davis Cup. Và đó cũng chính là thách thức của giải quần vợt này. Chúng tôi đã giành được một chiến thắng khi làm khách trên sân mặt đất sét của Cộng Hòa Czech, và đó là một chiến thắng lớn. Bây giờ chúng tôi cần phải giành chiến thắng một lần nữa. Và nếu mọi chuyện diễn ra như mong đợi, có nghĩa là chúng tôi lại giành được chiến thắng sắp tới trên sân khách, và nếu chúng tôi được đấu các trận của vòng chung kết trên sân nhà, thì đó là quả là một thành công khá lớn và là một cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi."

Đây là lần thứ tư đội tuyển quần vợt của Mỹ và Thụy Điển gặp nhau tại vòng bán kết. Hai đội đã từng đối đầu nhau tại vòng chung kết Davis Cup hai lần, vào năm 1984 và năm 1997. Thụy Điển đã thắng cả hai lần chung kết đó.

Nếu vượt qua được Thụy Điển tại vòng đấu bán kết sắp tới đây, đội Mỹ sẽ giành lại được quyền tranh danh hiệu vô địch giải Davis Cup lần đầu tiên kể từ năm 1995, đồng thời cũng có nhiều cơ may vòng đấu chung kết có thể diễn ra ngay trên sân nhà của đội Mỹ, và như vậy các tuyển thủ Mỹ sẽ có được nhiều nguồn động viên hơn hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG