Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng VN sẽ tham dự phiên họp tại Đại Hội Đồng LHQ ở New York


Một phát ngôn viên chính phủ cho hay Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự phiên họp tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày 27 tháng 9.

Ông sẽ đọc một diễn văn quan trọng tại đó và hy vọng sẽ kết thúc được cuộc vận động giành chiếc ghế đại diện ở Hội Đồng Bảo An cho Việt Nam.

Thông tấn xã Đức (DPA) trích lời tuyên bố của phát ngôn viên Lê Dũng tiết lộ thêm là sau New York, Thủ Tướng Việt Nam sẽ chính thức công du nước Pháp, thời thuộc địa là nước cai trị Việt Nam và hiện là một bạn hàng giao thương quan trọng của Việt Nam.

Nhà lãnh đạo Việt Nam dự tính sẽ mở các cuộc họp song phương với lãnh đạo các nước trên thế giới bên lề phiên họp lần thứ 62 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. DPA ghi thêm sự kiện Việt Nam đang tranh chiếc ghế không thường trực tại Hội Đồng Bảo An.

Nếu thành công thì đây sẽ là lần đầu tiên Việt Nam có mặt trong số 10 thành viên luân lưu không thường trực bên cạnh 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng là Nga Mỹ Anh Pháp và Trung Quốc.

Từ New York, Thủ Tướng Việt Nam và phu nhân sẽ sang Paris hội đàm cùng Thủ Tướng Francois Fillon của Pháp để thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư và công nghệ.

Pháp là nước giao thương với Việt Nam nhiều nhất trong số các quốc gia Âu Châu và hiện là nước ngoài đầu tư nhiều vào hàng thứ 9 tại Việt Nam với tổng cộng 179 dự án trị giá tới 2 tỉ 250 triệu dollars.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG