Đường dẫn truy cập

Trung Quốc không nhận các chuyến hàng thịt heo từ Mỹ và Canada


Giới hữu trách Trung Quốc đã từ chối nhận các chuyến hàng thịt heo từ Hoa Kỳ và Canada sau khi chính phủ Trung Quốc nói rằng kết quả thử nghiệm cho thấy trong thịt có hóa chất được dùng để thúc cho súc vật mau lớn.

Các nhân viên kiểm phẩm của Trung Quốc nói rằng họ tìm thấy chất reactopamine trong các sản phẩm thịt được đưa đến miền nam tỉnh Quảng Đông.

Ractopamine là chất được dùng ở Hoa Kỳ những bị cấm ở Trung Quốc.

Giới hữu trách Trung Quốc đã trả lại trên 18 tấn thận heo đông lạnh cho các nhà xuất hàng ở Hoa Kỳ và 24 tấn thịt sườn heo đông lạnh cho Canada.

Hành động này của Trung Quốc diễn ra sau nhiều tuần Trung Quốc bị Hoa Kỳ và các nước Tây phương khác chỉ trích gay gắt về các sản phẩm xuất khẩu không đạt tiêu chuẩn của Trung Quốc trong đó có thực phẩm cho chó mèo, kem đánh rằng và đồ chơi.

Bộ Y Tế Trung Quốc đã đưa ra một thông báo cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới, gọi tắt là WHO cuối tháng trước nói rằng hầu hết thực phẩm xuất khẩu của Trung Quốc đều an toàn cho sức khỏe, và rằng Bắc Kinh tôn trọng sự hợp tác với các nước khác và các đinh chế đặc trách về an toàn thực phẩm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG