Đường dẫn truy cập

HCBC mua 10% cổ phần của công ty bảo hiểm Bảo Việt


Từ Hà Nội, thông tín viên Reuters đã trích lời loan báo của các viên chức công ty bảo hiểm Bảo Việt cho hay là ngân hàng Hongkong và Thượng Hải, gọi tắt là HCBC, đã bỏ ra 254 triệu dollars để mua 10% cổ phần của công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam và trở thành đối tác nước ngoài duy nhất đầu tư vào công ty nầy.

Lãnh vực bảo hiểm tại Việt Nam đã nhanh chóng phát triển trong vòng mấy năm qua, phản ánh đà gia tăng mạnh mẽ về mặt kinh tế, lên tới hơn 8% trong các năm 2005 và 2006. Chủ Tịch công ty Bảo Việt còn tiết lộ là 3,56% cổ phần cũng đã được bán cho Vinashin, công ty đóng tàu quốc doanh của Việt Nam, với giá khoảng 90 triệu dollars.

Theo lời các viên chức của hãng Bảo Việt thì giá trung bình mỗi cổ phần của công ty là 71 ngàn 900 đồng. Tin của Reuters ghi lại lời Chủ Tịch công ty bảo Việt nói rằng kinh nghiệm của ngân hàng Hongkong và Thượng Hải sẽ góp phần nâng Bảo Việt lên hàng một công ty bảo hiểm quốc tế.

Trong lễ ký kết thương vụ nầy hôm thứ năm, Bộ Trưởng Tài Chính Việt Nam, ông Vũ Văn Ninh còn ngầm ca ngợi công ty Bảo Việt khi cho rằng công ty nầy nên lập kế hoạch bán cổ phần trên thị trường chứng khoán cả ở Việt Nam lẫn ngoài nước. Theo viên chức của công ty đặt trụ sở tại Hà Nội nầy thì họ cũng đã định tham gia thị trường chứng khoán Hà Nội vào năm 2009.

Một thành quả quan trọng nữa trên đà phát triển doanh nghiệp cũng đã được ghi nhận hôm thứ sáu qua tin của Dow Jones, theo đó thì Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển của Việt Nam đã định thiết lập công ty đầu tiên cho thuê máy bay ở Việt Nam với vốn sơ khởi 200 triệu dollars. Ngân hàng sẽ liên doanh với 3 công khác – trong đó có Vietnam Airlines – để lập công ty cho thuê máy bay vào ngày 20 tới đây tại Hà Nội.

Một viên chức của ngân hàng nầy cho biết sẽ đặt mua 4 máy bay Boeing 787 và rồi sẽ cho Vietnam Airlines hoặc bất cứ công ty nào cần thuê lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG