Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Đức và Pháp kêu gọi theo dõi chặt chẽ thị trường tài chính


Các nhà lãnh đạo của Đức và Pháp đang kêu gọi các chính phủ các nước thuộc Liên Hiệp Châu Âu theo dõi chặt chẽ hơn các thị trường tài chính sau những biến động trên thị trường hồi gần đây.

Lời kêu gọi đã được Thủ Tướng Đức Angela Merkel, và Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy đưa ra hôm thứ hai, sau một cuộc họp thường kỳ giữa hai nhà lãnh đạo này trong thành phố Meseberg, của Đức gần thủ đô Berlin.

Hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức đang phản ứng trước tình hình các thị trường chứng khoán trên thế giới bị tuột giá trong nhiều tuần qua do giới đầu tư lo ngại về tình hình thị trường nhà đất ở Mỹ, với những người mua nhà vay tiền theo tiêu chuẩn tín dụng thấp không trả nổi nợ.

Trong một tuyên bố chung đưa ra, Thủ Tướng Merkel và Tổng Thống Sarkozy kêu gọi các nhà lãnh đạo trong Liên Hiệp Châu Âu giám sát chặt chẽ hơn các quĩ bảo hộ tài chính và các cơ quan thẩm định thị trường để bảo đảm các tổ chức này không góp phần gây biến động cho thị trường.

Hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức cũng cam kết sẽ hợp tác trong việc tái thiết Afghanistan, bằng cách huấn luyện cho binh sĩ và công chức Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG