Đường dẫn truy cập

Anh nuôi lại hy vọng có mặt tại vòng chung kết Euro 2008


Sân cỏ Châu Âu cuối tuần qua đã trở nên sôi động với các trận đấu tranh tranh vé dự EURO 2008 vốn sắp đến hồi kết.

Bằng chiến thắng 3-0 trước Israel, đội tuyển Anh trông có vẻ đã bắt lại được nhịp độ cần thiết trong giai đoạn nước rút để giành quyền đi Áo và Thụy Sĩ vào năm tới.

Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Anh trên sân Wembley kể từ khi thánh địa này được trùng tu lại, trong đó phải kể đến bàn thắng của Michael Owen được giới hâm mộ đánh giá là ngoạn mục.

Sau trận thắng này, Anh lên được hạng thứ ba trong Bảng E. Trong khi đó Nga xếp thứ hai trong bảng sau trận thắng Macedonia với tỉ số 3-1. Anh sẽ tiếp Nga trên sân nhà vào thứ tư tới đây.

Đức tiếp tục khẳng định thế mạnh bằng chiến thắng 2-0 trước Xứ Wales trên sân khách tại thành phố Cardiff.

Hiện Đức có 22 điểm sau 8 trận đấu, nắm chắc vị trí đầu Bảng D. Cộng Hoà Czech đứng thứ nhì. Cộng Hòa Ireland xếp thứ ba sau khi hòa 2-2 với Slovakia trên sân Slovakia.

Còn tại thành Milan, hai đối thủ truyền kiếp - Ý và Pháp - đã kết thúc trận đấu mà mành lưới của cả hai bên vẫn nguyên vẹn. Với trận hòa không bàn thắng này, Pháp tiếp tục dẫn đầu Bảng B, kế đến là Scotland vốn vừa hạ Lithuania 3-1 trên sân Hampden.

Thierry Henry sẽ vắng mặt trong trận Pháp tiếp Scotland tại Paris trong tuần này. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona này đã nhận thêm một thẻ vàng mới đây tại Milan.

Trong khi đó tại Amsterdam, Wesley Sneijder và Ruud van Nistelrooy đã ghi công vào chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà Hà Lan trước Bulgaria. Tuy nhiên Bulgaria vẫn dẫn đầu Bảng G.

Hà Lan đứng thứ hai trong bảng này, kém đội đầu bảng 3 điểm, nhưng vẫn còn một trận đấu nữa mới ngang bằng tổng số trận với đội đầu bảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG