Đường dẫn truy cập

Phe Fatah kêu gọi đình công phản đối sự cai trị của Hamas ở dải Gaza


Những người hoạt động thuộc phong trào Fatah trong dải Gaza đã công bố một cuộc tổng đình công.

Cư dân cho biết một số cửa hiệu đã đóng cửa và nhiều trường học bãi các lớp học trong ngày hôm nay. Họ nói rằng chuyên chở công cộng thì vẫn hoạt động theo đúng lịch.

Tổ chức Giải phóng Palestine do phe Fatah thống lãnh đã ra lệnh đình công một ngày để phản đối sự cai trị của phe Hamas trong dải Gaza và việc sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình hôm thứ sáu.

Có ít nhất 20 người Palestine bị thương khi các lực lượng bán quân sự được trang bị gậy gộc và lựu đạn giả bắn chỉ thiên để giải tán hàng ngàn người ở khắp dải Gaza.

Phe Fatah đã mất quyền kiểm soát dải Gaza về tay phe Hamas trong cuộc giao tranh cách đây 3 tháng. Chính quyền Hamas trong vùng đất này gọi cuộc đình công là vô ích và là một mưu toan gây xáo động trở lại.

Sau khi mất quyền kiểm soát dải Gaza, tổng thống Mahmoud Abbas đã tống xuất phe Hamas ra khỏi chính quyền Palestine và thành lập một chính phủ mới đặt cơ sở trong vùng Tây ngạn.

Nội các mới của ông Abbas đã được Tây phương và Israel ủng hộ, trong khi chính quyền Hamas ở dải Gaza thì bị cô lập nghiêm trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG